Mẹo Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên - Lớp.VN

Kinh Nghiệm Hướng dẫn Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên Mới Nhất

Bùi Ngọc Chi đang tìm kiếm từ khóa Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên được Cập Nhật vào lúc : 2022-09-12 01:28:05 . Với phương châm chia sẻ Bí quyết Hướng dẫn trong nội dung bài viết một cách Chi Tiết 2022. Nếu sau khi tham khảo nội dung bài viết vẫn ko hiểu thì hoàn toàn có thể lại Comments ở cuối bài để Admin lý giải và hướng dẫn lại nha.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (tiếng Anh: VNUHCM-University Of Science, viết tắt: VNUHCM-US | HCMUS) là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu và phân tích khoa học cơ bản & ứng dụng số 1 Việt Nam, trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Nội dung chính

Ngày 30 tháng 3 năm 1996, trường tách ra từ Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh và chính thức mang tên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đến ngày này.[3]

Trải qua hơn 75 năm hình thành và phát triển, đến nay Trường Khoa Học Tự Nhiên đã xác định được vị trí của tớ - trở thành đơn vị đào tạo những ngành khoa học cơ bản mạnh nhất phía nam và là một trong những trường số 1 về khoa học công nghệ tiên tiến, đặc biệt là những ngành công nghệ tiên tiến mũi nhọn như: công nghệ tiên tiến thông tin, công nghệ tiên tiến sinh học, điện tử-viễn thông, kỹ thuật hạt nhân . . .

Nguồn ảnh: https://www.youtube.com/watch?v=D2OKUp8KREs

Các khoa và bộ môn đa dạng

Khoa Công nghệ thông tin

SV lớp Cử nhân quốc tế ngành CNTT trường ĐH KHTN trong giờ học với GS Leo - ĐH AUT (New Zealand)

Được thành lập theo quyết định 3818/GD-ĐT ngày 13/12/1994 nhờ vào Bộ môn Tin học của Khoa Toán, Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện Khoa có 6 bộ môn: Công nghệ Tri thức, Hệ thống thông tin, Công nghệ phần mềm, Mạng máy tính và Viễn thông, Khoa học máy tính, Thị giác máy tính và Khoa học Rôbốt.

Khoa đào tạo những Cử nhân Công nghệ thông tin có kiến thức và kỹ năng nền tảng vững vàng và nâng cao, có phương pháp luận vững chắc để khởi đầu việc nghiên cứu và phân tích trong nghành Công nghệ thông tin và năng lực ứng dụng kết quả tiên tiến nhất của Công nghệ thông tin vào thực tế. Người học cũng khá được đáp ứng những kỹ năng thích nghi, tự điều chỉnh, tự phát triển, kĩ năng phát hiện và xử lý và xử lý vấn đề một cách logic, sáng tạo và có khối mạng lưới hệ thống.

Cử nhân Công nghệ thông tin hoàn toàn có thể phân tích, đánh giá, thiết kế, thực thi và vận hành những khối mạng lưới hệ thống mạng máy tính và viễn thông, những khối mạng lưới hệ thống thông tin hay khối mạng lưới hệ thống phần mềm hoàn toàn có thể phục vụ trong công tác thao tác khoa học, giáo dục, xã hội và kinh tế tài chính.

Tháng 12/2009, chương trình đào tạo của Khoa được kiểm định chất lượng theo chuẩn AUN (ASEAN University Network) do những Chuyên Viên quốc tế thực hiện và được đánh giá có chất lượng ngang với những chương trình đào tạo tiên tiến khác trong khu vực.

Khoa Toán – Tin học

Là một Khoa có bề dày lịch sử của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Khoa Toán – Tin học trang bị cho những người dân học đầy đủ những kiến thức và kỹ năng cơ bản về toán và tin học để hoàn toàn có thể tiếp tục nghiên cứu và phân tích nâng cao về toán và khoa học máy tính hoặc ứng dụng toán vào những nghành của khoa học công nghệ tiên tiến và đời sống.

Chương trình đào tạo hướng tới việc rèn luyện cho sinh viên tư duy đúng chuẩn của toán học, tư duy thuật toán và phương pháp tiếp cận khoa học tới những vấn đề thực tế. Sinh viên tốt nghiệp hoàn toàn có thể thao tác trong những môi trường tự nhiên thiên nhiên giảng dạy, nghiên cứu và phân tích, sản xuất, marketing thương mại cần đến những kiến thức và kỹ năng toán và tin học.

Khoa Toán – Tin học đang thực hiện chương trình đào tạo bậc cử nhân theo học chế tín chỉ gồm nhiều chuyên ngành được phân thành 3 nghành chính. Các chuyên ngành thuộc Toán lý thuyết gồm Đại số và Giải tích dành riêng cho những sinh viên quan tâm về mặt lý thuyết của Toán học. Các chuyên ngành này sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng nền tảng vững chắc về lý thuyết để sẵn sàng sẵn sàng cho việc làm giảng dạy tại những trường trung học hoặc tiếp tục chương trình sau Đại học để sẵn sàng sẵn sàng cho việc làm nghiên cứu và phân tích và giảng dạy tại những trường đại học, cao đẳng.

Các chuyên ngành còn sót lại thuộc về hai nghành Toán ứng dụng và Tin học. Toán ứng dụng gồm có những chuyên ngành Giải tích số, Toán kinh tế tài chính, Thống kê và Toán cơ. Tin học gồm có những chuyên ngành Phương pháp toán và Toán – Tin ứng dụng. Các chuyên ngành này dành riêng cho những sinh viên quan tâm đến mối liên hệ giữa lý thuyết của Toán học và những ứng dụng của nó trong khoa học công nghệ tiên tiến. Với kiến thức và kỹ năng được trang bị sinh viên hoàn toàn có thể thao tác trong những công ty máy tính, những tổ chức tài chính bảo hiểm hoặc những cơ sở công nghiệp đòi hỏi kiến thức và kỹ năng Toán học tốt. Ngoài ra sinh viên cũng hoàn toàn có thể theo đuổi những chương trình đào tạo cao hơn sau Đại học để sẵn sàng sẵn sàng cho việc làm nghiên cứu và phân tích và giảng dạy trong những trường Đại học.

Để hoàn tất một trong những chuyên ngành thuộc một trong ba nghành trên, sinh viên phải hoàn thành xong một chương trình đào tạo tương ứng với nghành đó.

Khoa Vật Lý – Vật lý Kỹ thuật

Là Khoa có lịch sử gắn sát với sự phát triển của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Hiện Khoa giữ trách nhiệm đào tạo và nghiên cứu và phân tích khoa học ở những nghành về Vật lý và những ứng dụng liên quan. Khoa Vật lý - Vật lý Kỹ thuật của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên cũng là đơn vị duy nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh được Bộ Giáo dục đào tạo và Đào tạo giao nhiệm đào tạo nguồn nhân lực năng lượng hạt nhân phục vụ phát triển năng lượng hạt nhân của quốc gia trong tương lai. Mục tiêu đào tạo của Khoa là đào tạo cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản và nâng cao về Vật lý cả về lý thuyết và thực nghiệm.

Khoa có 08 bộ môn: Vật lý Hạt nhân, Vật lý lý thuyết, Vật lý Địa cầu, Vật lý Ứng dụng, Vật lý Chất rắn, Vật lý Tin học, Vật lý Điện tử, Hải dương học-Khí tượng-Thủy văn.

Khoa Hóa học

Khoa Hóa hiện đảm trách trách nhiệm đào tạo bậc Đại học và sau Đại học, đáp ứng cho những người dân học kiến thức và kỹ năng đại cương và kiến thức và kỹ năng chuyên ngành về lý thuyết cũng như kỹ năng thực hành của những chuyên ngành hóa hữu cơ, hóa lý, hóa vô cơ, hóa phân tích và hóa học polyme. Nghiên cứu khoa học ở Khoa được hướng dẫn bởi những giáo sư đầu ngành, được thực hiện qua những chương trình hợp tác với những trường và viện Đại học uy tín trong và ngoài nước. Mặc dù là khoa nghiên cứu và phân tích cơ bản, nhưng Khoa Hóa luôn khuyến khích những nghiên cứu và phân tích mang tính chất chất liên ngành, hoàn toàn có thể ứng dụng cao.

Khoa có 06 bộ môn: Hóa Hữu cơ, Hóa Vô cơ và Ứng dụng, Hóa lý, Hóa Phân tích, Hóa học Polyme, Hóa Dược.

Khoa Sinh học - Công nghệ sinh học

Khoa có tiền thân là Khoa Sinh học của Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Khoa được giao trách nhiệm đào tạo bậc Đại học 02 ngành: Sinh học và Công nghệ Sinh học và nhiều chuyên ngành sau Đại học. Khoa trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản đa dạng về quy luật rất khác nhau của khối mạng lưới hệ thống sống và những kỹ năng tối thiểu để tìm hiểu khối mạng lưới hệ thống sống. Sinh viên hoàn toàn có thể vận dụng những kiến thức và kỹ năng và kỹ năng này để tiếp cận, xử lý và xử lý những vần đề thực tiễn liên quan đến sinh học.

Hiện Khoa có 08 bộ môn: Sinh hóa, Sinh lý Thực vật, Di truyền, Vi sinh, Sinh lý học và Công nghệ Sinh học động vật, Sinh thái và Sinh học tiến hóa, Công nghệ sinh học phân tử và Môi trường, Công nghệ sinh học Thực vật và Chuyển hóa sinh học.

Khoa Địa chất

Khoa Địa chất có lịch sử trên 50 năm. Mục tiêu đào tạo của Khoa là đáp ứng cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cơ bản về khoa học Trái đất, đặc biệt là những vật liệu tạo thành lớp vỏ cứng và quyển mềm của Trái đất, những phương pháp tìm kiếm những tài nguyên, tài nguyên từ dạng rắn đến dạng lỏng hoặc khí (kim cương, ruby, saphia, đá bán quý, đá xây dựng, đất sét, cát sạn, nước ngầm, dầu khí…); những tác động đến môi trường tự nhiên thiên nhiên sau khi khai thác…

Hiện Khoa có 05 bộ môn: Địa chất Cơ sở, Khoáng Thạch, Trầm Tích, Địa chất Dầu khí và Khoáng sản, Địa chất Công trình –Thủy văn và Môi trường.

Khoa Môi trường

Thành lập năm 2000. Sự ra đời của Khoa Môi trường đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc đào tạo cán bộ khoa học cơ bản về môi trường tự nhiên thiên nhiên phù phù phù hợp với xu thế của thế giới, đồng thời đã cho tất cả chúng ta biết những nỗ lực không ngừng nghỉ của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên trong việc phát triển đa dạng những ngành đào tạo. Khoa Môi trường trang bị cho sinh viên những phương pháp khoa học để hiểu sự vận hành của khối mạng lưới hệ thống môi trường tự nhiên thiên nhiên; những kỹ năng phân tích, ra quyết định nhằm mục đích bảo vệ môi trường tự nhiên thiên nhiên và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên.

Khoa hiện có 04 bộ môn: Khoa học Môi trường, Quản lý Môi trường, Tin học Môi trường, Công nghệ Môi trường với trách nhiệm đó đó là đào tạo nguồn nhân lực ngành Khoa học và Công nghệ môi trường tự nhiên thiên nhiên bậc Đại học và sau Đại học.

Khoa Điện tử – Viễn thông

Tháng 6/2006, Khoa Điện tử - Viễn thông của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên được thành lập. Khoa đào tạo những chuyên ngành: điện tử, máy tính và khối mạng lưới hệ thống nhúng, viễn thông và mạng, điện tử – y sinh. Chương trình đào tạo cử nhân ngành Điện tử – Viễn thông sẽ trang bị cho những người dân học kỹ năng thích nghi, tự phát triển, kĩ năng phát triển và xử lý và xử lý vấn đề trong điện tử và viễn thông một cách khối mạng lưới hệ thống. Tùy theo chuyên ngành, cử nhân ngành Điện tử – Viễn thông hoàn toàn có thể đọc hiểu và thực hiện những mạch điện tử, thiết kế những mạch tích hợp, lập trình ứng dụng vi xử lý – vi điều khiển, kiến trúc máy tính, tìm hiểu và thiết kế những khối mạng lưới hệ thống mạng máy tính và viễn thông, tính toán – mô phỏng những mô linh phụ kiện điện tử nano...

Từ khi thành lập đến nay, Khoa đã có nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động và sinh hoạt giải trí đào tạo và nghiên cứu và phân tích khoa học kỹ thuật như: 1 giải Nhì và một giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo VIFOTEC, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích Hội thi Sáng tạo Thành phố. Đội sinh viên của Khoa đã và đang đạt nhiều phần thưởng tại những cuộc thi trong nước và quốc tế: giải vô địch cuộc thi lập trình robot mang tên Micom Car Rally 2006 do công ty Renesas và Khoa Công nghệ tin tức tổ chức; giải Nhất cuộc thi Thiết kế vi mạch Analog - AICD 2010, 2011; giải Nhất cuộc thi Vi mạch Quốc tế LSI DESIGN CONTEST 2011 tại Nhật Bản; giải Nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2010...

Khoa có 03 bộ môn: Điện tử, Máy tính - Hệ thống nhúng, Viễn thông – Mạng.

Khoa Khoa học và Công nghệ Vật liệu

Ra đời năm 2008 nhằm mục đích đáp ứng yêu cầu về kế hoạch phát triển khoa học và công nghệ tiên tiến vật liệu ở Việt Nam, đóng góp thiết thực cho tiềm năng công nghiệp hóa, tân tiến hóa đất nước. Mục tiêu của Khoa là đào tạo những Cử nhân Khoa học Vật liệu có những kiến thức và kỹ năng cơ bản và kĩ năng thực nghiệm về những phương pháp nghiên cứu và phân tích, đo đạc, sản xuất vật liệu và màng mỏng dính, những tính chất của nhiều chủng loại vật liệu rất khác nhau (polymer, ceramic...) và những ứng dụng chính của chúng vào thực tiễn đời sống, sản xuất cũng như ở nghành vật liệu kỹ thuật cao. Tốt nghiệp, những Cử nhân hoàn toàn có thể thao tác tại những trường Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, những viện nghiên cứu và phân tích, những hãng marketing thương mại, nhà máy sản xuất, xí nghiệp, khu công nghệ tiên tiến cao... có hoạt động và sinh hoạt giải trí liên quan đến đào tạo cán bộ giảng dạy, tư vấn, nghiên cứu và phân tích và ứng dụng sản xuất nhiều chủng loại vật liệu kỹ thuật cao.

Đối tượng nghiên cứu và phân tích của Khoa là những sắt kẽm kim loại tổng hợp đặc dụng, gốm kỹ thuật, vật liệu polymer, composite và nanocomposite, vật liệu quang, vật liệu bền cơ - nhiệt, vật liệu bán dẫn, vật liệu từ, vật liệu photonics, vật liệu y sinh...

Hiện Khoa có 03 bộ môn: Vật liệu Từ và Y sinh, Vật liệu Polymer và Composite, Vật liệu và Linh kiện màng mỏng dính

Cơ sở vật chất

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh hiện có 2 cơ sở chính:

Cơ sở 1: 227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cơ sở 2: Thủ Đức - Dĩ An

Được đánh giá là một trong những Trường thực hiện tốt nhất công tác thao tác xây dựng, phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho công tác thao tác đào tạo và NCKH, trong năm qua, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung đầu tư xây dựng, sửa chữa những toà nhà C và nhà E thuộc cơ sở 227 Nguyễn Văn Cừ thay cho những nhà trệt cấp 4 trước đó. Gần đây nhất là toà nhà 11 tầng (Tòa nhà I) với trang thiết bị, phòng học và phòng thí nghiệm tân tiến cũng khá được đưa vào sử dụng, tạo nên một tổng thể mang tính chất chất đột phá làm thay đổi sâu sắc bộ mặt nhà trường.

Tòa nhà Điều hành trường ĐH KHTN tại Thủ Đức -,Dĩ An

Tại tòa nhà I của cơ sở Nguyễn Văn Cừ, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đầu tư trang bị khối mạng lưới hệ thống thư viện được đánh giá là một trong những thư viện số 1 của toàn nước lúc bấy giờ với gần 58.000 đầu sách. Tổng số đầu sách gắn với những ngành đào tạo có cấp bằng của nhà trường là gần 48.000 cuốn. Hệ thống thư viện điện tử (://gralib.hcmus.edu) của Trường đang phát triển nhanh và hoàn thiện hơn; liên thông với Thư viện Trung tâm của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và mạng thư viện Đại học Việt Nam.

Bên cạnh đó, cơ sở Linh Trung cũng liên tục được đầu tư tăng cấp, tôn tạo. Đặc biệt, năm 2009, Trường đã khánh thành Nhà điều hành cao 10 tầng lầu tại cơ sở 2 nhằm mục đích nâng cao chất lượng phục vụ công tác thao tác quản lý, giảng dạy của nhà trường và đáp ứng nhu yếu học tập, sinh hoạt của sinh viên. Tòa nhà được xây dựng trên diện tích s quy hoạnh 1.928 m², nằm trong khuôn viên rộng 34 ha với tổng vốn xây dựng gần 49 tỷ đồng (kinh phí đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước), khối mạng lưới hệ thống thiết bị phục vụ và bảo vệ bảo vệ an toàn và đáng tin cậy cũng khá được đầu tư gần 21 tỷ đồng. Công trình gồm 62 phòng thao tác, phòng họp, phòng thao tác cho những giáo sư, Chuyên Viên, phòng chuyên đề, phòng mạng máy tính... cùng những trang thiết bị tân tiến khác.

227 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tải thêm tài liệu liên quan đến nội dung bài viết Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên

Clip Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên ?

Bạn vừa Read tài liệu Với Một số hướng dẫn một cách rõ ràng hơn về Video Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên tiên tiến nhất

Share Link Tải Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên miễn phí

Hero đang tìm một số trong những Share Link Cập nhật Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên Free.

Thảo Luận thắc mắc về Diện tích Trường Khoa học Tự nhiên